VinaPhone

Home

Hưởng Quá Xá Hưởng

Trở thành thuê bao của VinaPhone, ngày nào cũng là ngày hưởng, số nào cũng là số hưởng.

Hướng Dẫn Chuyển Mạng

Những bước đơn giản và nhanh chóng để chuyển đổi mạng sang VinaPhone

Chuẩn bị các tài liệu gồm:

  • Bản chính hoặc bản sao công chứng CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước còn hiệu lực

Đến điểm giao dịch của VinaPhone:

  • Điền vào Phiếu Yêu cầu Chuyển mạng
  • Nộp phí chuyển mạng 15,000 vnd (Không bao gồm phí mua SIM và hòa mạng mới)

Nhắn tin xác nhận chuyển mạng: “YCCM” gửi 1441

Trong vòng 8h làm việc, TTCM sẽ gửi kết quả kiểm tra YCCM tới thuê bao kèm lịch chuyển mạng nếu thành công.

Tại thời điểm chuyển mạng, khi SIM cũ không còn nhận được sóng, hãy thay SIM Vinaphone vào máy điện thoại và chính thức gia nhập cộng đồng VinaPhone

Chuẩn bị các tài liệu gồm:

  • Bản chính hoặc bản sao công chứng CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước còn hiệu lực

Đến điểm giao dịch của VinaPhone:

  • Điền vào Phiếu Yêu cầu Chuyển mạng
  • Nộp phí chuyển mạng 15,000 vnd (không bao gồm phí SIM và phí hòa mạng)

Nhắn tin xác nhận chuyển mạng: “YCCM” gửi 1441

Trong vòng 16h làm việc, TTCM sẽ gửi kết quả kiểm tra YCCM tới thuê bao kèm lịch chuyển mạng nếu thành công.

Tại thời điểm chuyển mạng, khi SIM cũ không còn nhận được sóng, hãy thay SIM Vinaphone vào máy điện thoại và chính thức gia nhập cộng đồng VinaPhone

TỔ CHỨC DOANH NGHIỆP

Chuẩn bị các tài liệu gồm:

  • Giấy giới thiệu, giấy ủy quyền của cơ quan cho cá nhân đại diện (bản gốc)
  • Bản sao giấy Đăng ký Kinh doanh của cơ quan
  • Bản chính hoặc bản sao công chứng CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước còn hạn của cá nhân đại diện doanh nghiệp làm thủ tục

Đến điểm giao dịch của VinaPhone:

  • Điền vào Phiếu Yêu cầu Chuyển mạng
  • Nộp phí chuyển mạng 15,000 vnd (Không bao gồm phí mua SIM và hòa mạng mới)

Nhắn tin xác nhận chuyển mạng: “YCCM” gửi 1441

Trong vòng 8h làm việc, TTCM sẽ gửi kết quả kiểm tra YCCM tới thuê bao kèm lịch chuyển mạng nếu thành công.

Tại thời điểm chuyển mạng, khi SIM cũ không còn nhận được sóng, hãy thay SIM Vinaphone vào máy điện thoại và chính thức gia nhập cộng đồng VinaPhone

Chuẩn bị các tài liệu gồm:

  • Giấy giới thiệu, giấy ủy quyền của cơ quan cho cá nhân đại diện (bản gốc)
  • Bản sao giấy Đăng ký Kinh doanh của cơ quan
  • Bản chính hoặc bản sao công chứng CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước còn hạn của cá nhân đại diện doanh nghiệp làm thủ tục

Đến điểm giao dịch của VinaPhone:

  • Điền vào Phiếu Yêu cầu Chuyển mạng
  • Nộp phí chuyển mạng 15,000 vnd (Không bao gồm phí mua SIM và hòa mạng mới)

Nhắn tin xác nhận chuyển mạng: “YCCM” gửi 1441

Trong vòng 16h làm việc, TTCM sẽ gửi kết quả kiểm tra YCCM tới thuê bao kèm lịch chuyển mạng nếu thành công.

Tại thời điểm chuyển mạng, khi SIM cũ không còn nhận được sóng, hãy thay SIM Vinaphone vào máy điện thoại và chính thức gia nhập cộng đồng VinaPhone

Câu hỏi thường gặp

Dịch vụ Chuyển mạng giữ số (MNP) là gì?

Chuyển mạng viễn thông di động giữ nguyên số (MNP) là thủ tục cho phép các thuê bao di động có thể chuyển từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động này đến một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động khác nhưng vẫn được giữ nguyên số điện thoại.

Những đối tượng nào sẽ tham gia vào quá trình chuyển mạng?

Có 4 đối tượng tham gia vào quá trình chuyển mạng:

  • Khách hàng: Là người yêu cầu thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số
  • Nhà mạng chuyển đi (DNO): Nhà mạng hiện tại khách hàng đang sử dụng dịch vụ
  • Nhà mạng chuyển đến (RNO): Nhà mạng mà khách hàng muốn chuyển sang
  • Trung tâm chuyển mạng quốc gia (CCH): Là đơn vị quản lý và điều phối chung về dịch vụ chuyển mạng cho tất cả các nhà mạng.

Mức phí cho quá trình chuyển mạng giữ số?

Mức phí cho một thuê bao chuyển mạng giữ số là 15,000đ. Mức này chưa bao gồm phí SIM và hòa mạng mới.

  • Đối với thuê bao trả sau: Phí chuyển mạng (MNP) = 15,000đ, phí SIM trắng = 10,000đ, phí hòa mạng = 35,000đ
  • Đối với thuê bao trả trước: Phí chuyển mạng (MNP) = 15,000đ, phí SIM trắng 10,000đ, phí hòa mạng = 25,000đ

Trong trường hợp nào thì tôi sẽ được hoàn trả hoặc không hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng

Các trường hợp Thuê bao không được hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng:

  • Khách hàng chủ động Hủy yêu cầu chuyển mạng
  • Yêu cầu chuyển mạng bị hủy khi khách hàng không gửi tin nhắn xác nhận chuyển mạng trong 24h kể từ khi làm thủ tục.
  • Khách hàng bị từ chối chuyển mạng từ nhà mạng chuyển đi

Các trường hợp Thuê bao được hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng:

  • Do các lỗi kỹ thuật của hệ thống chuyển mạng và khách hàng không còn nhu cầu chuyển mạng

Tôi có thể thực hiện yêu cầu chuyển mạng theo những hình thức nào?

Bạn có thể lựa chọn 1 trong các hình thức sau:

  • Đến trực tiếp các Điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để làm thủ tục
  • Truy cập Web: http://sohuong.VinaPhone.com.vn để đăng ký thủ tục chuyển mạng. Nhân viên bán hàng của VinaPhone sẽ liên hệ đến nhà để hoàn thiện thủ tục tại nhà.
  • Gọi điện đến tổng đài 18001091 nhánh 5, điện thoại viên sẽ hướng dẫn và đăng ký thông tin yêu cầu chuyển mạng cho bạn

Làm sao để tôi biết có đủ điều kiện chuyển mạng hay không?

Bạn phải đảm bảo các điều kiện sau để được thực hiện chuyển mạng:

  • Số thuê bao phải trong trạng thái hoạt động 2 chiều ở nhà mạng hiện tại
  • Thuê bao đã được sử dụng trong ít nhất 06 tháng kể từ ngày hòa mạng.
  • Không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch / các cam kết đã ký với nhà mạng hiện tại
  • Thuê bao không nằm trong các danh sách đặc biệt như: số thuê bao đang bị tranh chấp, bị truy tố, số thuê bao thực hiện rao vặt trái phép, SMS spam
  • Nếu là thuê bao trả sau, cần thanh toán hết các hóa đơn cước và cước nóng của tháng hiện tại không quá 100,000đ

Trong 2 tháng từ tháng 11/2018 đến hết tháng 12/2018, chỉ có các thuê bao trả sau mới được tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng. Các thuê bao trả trước sẽ được chuyển mạng giữ số từ ngày 01/01/2019.

Tôi đang dùng trả trước và muốn chuyển sang trả sau ở nhà mạng mới có được không?

Bạn có thể chuyển từ trả trước ở nhà mạng này sang trả sau ở nhà mạng khác và ngược lại.

Khi chuyển mạng tôi sẽ nhận 1 sim mới từ nhà mạng chuyển đến hay tôi vẫn có thể sử dụng sim cũ từ nhà mạng chuyển đi

Bạn không thể sử dụng được SIM cũ. Bạn sẽ nhận được 1 sim mới từ VinaPhone khi thực hiện chuyển mạng.

Kể từ khi hoàn thành thủ tục YYCM thì bao lâu sau tôi sẽ được chuyển mạng thành công.

Thủ tục chuyển mạng được chính thức bắt đầu khi có đủ hai nội dung dưới đây:

  • Yêu cầu chuyển mạng được gửi đến Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia từ hệ thống của VinaPhone
  • Khách hàng xác nhận bằng cách gửi tin nhắn: YCCM gửi đến 1441

Nhà mạng chuyển đi sẽ có tối đa 08h làm việc để gửi lại kết quả kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao.

Sau khi nhà mạng chuyển đi đồng ý, khách hàng sẽ được Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia thông báo lịch chuyển mạng tối đa sau 03 ngày làm việc.

Số điện thoại của tôi hay có bất kỳ dich vụ nào tôi đang sử dụng tại nhà mạng hiện tại sẽ bị dừng trong quá trình xử lý yêu cầu chuyển mạng không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ bình thường trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ chuyển mạng.

Dịch vụ sẽ bị gián đoạn vào thời điểm chuyển mạng khi nhà mạng chuyển đi cắt sóng và chuyển sóng sang cho nhà mạng mới.

Thời gian cắt mở sóng có thể kéo dài 2h-3h và bạn sẽ được thông báo trước lịch chuyển mạng qua tin nhắn.

Làm sao để yêu cầu chuyển mạng của tôi có được chấp nhận hay từ chối không?

Trung tâm chuyển mạng sẽ gửi tin nhắn tới số điện thoại của bạn với nội dung thông báo thuê bao của bạn được chấp nhận chuyển mạng hoặc từ chối chuyển mạng

Làm sao tôi biết hiện trạng quá trình chuyển mạng của tôi?

Bạn có thể gọi điện tới Hotline của VinaPhone để được hỗ trợ tốt nhất: 18001091 nhánh 5

Tôi là một thuê bao trả sau tôi có thể dùng gói cước ở nhà mạng chuyển đến tương tự như gói cước hiện tại tôi đang dùng hay không?

Không. Nhưng bạn sẽ được tham gia các gói cước ưu đãi riêng cho các thuê bao chuyển mạng tới mạng VinaPhone.

Tôi có thể hủy yêu cầu chuyển mạng không?

Bạn có thể hủy yêu cầu chuyển mạng bằng 2 hình thức:

  • Đến điểm giao dịch đã tạo yêu cầu chuyển mạng để thông báo giao dịch viên hủy yêu cầu chuyển mạng
  • Nhắn tin SMS cú pháp HUYCM gửi đến 1441

Nếu sau khi chuyển mạng thành công, tôi muốn quay về nhà mạng chuyển đi của tôi có được không?

Bạn có thể yêu cầu chuyển mạng về nhà mạng chuyển đi sau khi thực hiện chuyển mạng ít nhất 90 ngày.

Nhà mạng chuyển đi có thể từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi hay không?

Nhà mạng chuyển đi có quyền từ chối yêu cầu chuyển mạng của bạn nếu:

  • Bạn chưa thanh toán hết cước thuê bao
  • Số thuê bao của bạn đang bị khóa tại thời điểm yêu cầu
  • Số thuê bao chưa hòa mạng được đủ 06 tháng
  • Số thuê bao của bạn nằm trong một hợp đồng cam kết hoặc còn thời hạn cam kết sử dụng dịch vụ với nhà mạng chuyển đi.
  • Bạn không phải là chủ nhân của số thuê bao (Số thuê bao được đứng tên bởi doanh nghiệp hoặc một tổ chức..)
  • Số thuê bao của bạn nằm trong danh sách bị từ chối: số thuê bao đang bị tranh chấp, bị truy tố, số thuê bao thực hiện rao vặt trái phép, SMS spam

Số điện thoại của tôi là số đẹp. Tôi có phải trả thêm phí gì khi thực hiện chuyển mạng tới VinaPhone không?

Không.